Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Viết phần mềm quản lý bán hàng với excel

  Không có nhận xét nào
Bạn là một người bán hàng online hoặc là một doanh nghiệp bán hàng, trong nhu cầu phát triển và tìm kiếm nhiều kiếm khách hàng quan tâm đến dịch vụ của mình thì chắc hẳn bạn sẽ cần đến một phần mềm quản lý và đó sẽ là phần mềm nào phù hợp nhất cho mô hình kinh doanh của bạn. Hiện nay có thể nói công nghệ thông tin khá phát triển nên nếu có nhu cầu có một phần mềm quản lý bán hàng là không khó với nhiều cá nhân, tổ chức. Thế nhưng, hôm nay TD – SOFT sẽ làm một chuyên mục khác lạ hơn so với việc bạn mua một phần mềm tính phí bán hàng, mà thay vào đó chính là tìm hiểu về viết phần mềm quản lý bán hàng được TD – SOFT tổng hợp để có thêm một số kinh nghiệm trong việc chọn lựa một phần mềm bán hàng hợp lý nhất cho nhu cầu của mình.

ImageViewer.gif

Tại sao lại cần dùng tới một phần mềm quản lý bán hàng.
Bán hàng là một công việc quá quen thuộc khi chúng ta là những người bán hàng và muốn khách hàng nhận lại được những gì chi tiết nhất bằng chính hóa đơn xuất bán hàng với những tính toán chính xác cho khách hàng kiểm tra sau khi mua một số lượng hàng hóa tại cửa hàng của mình.

Cho nên có rất nhiều cách sử dụng công cụ phần mềm bán hàng dùng để quản lý các đơn hàng để đảm bảo số lượng chính xác trong số lượng hàng hóa, kho lưu trữ  và có thể thiết lập được những công việc như :
 ** Quản lý các đơn bán hàng.
 ** Quản lý các đơn nhập hàng.
 ** Quản lý các đơn đặt hàng.
 ** Quản lý số lượng mặt hàng có tại kho theo thống kê thật.
 ** Quản lý cả những khoản thu – chi, …

Cho nên, khi bán hàng thì người bán hàng sẽ rất cần thiết tới một số thông tin trong việc làm sao có thể viết phần mềm quản lý bán hàng đơn giản dành cho cửa hàng, tạp hóa, cá nhân hay tổ chức bán hàng quy mô nhỏ mà không cần phải dùng tới một số phần mềm tính phí.
Làm sao có thể viết phần mềm quản lý bán hàng với excel
Excel là một công cụ phục vụ cho việc tính toán và sử dụng các hàm thông dụng để tạo ra được một danh sách bán hàng, nhập hàng, xuất hàng chính xác nhất và có thể nói là đơn giản nhất dành cho những ai muốn viết phần mềm quản lý bán hàng với excel hoặc tập thực hành để cuối cùng tạo ra cho mình một công cụ hợp lý, hoàn hảo nhất đáp ứng cho công việc bán hàng của người quản lý.

excel logo.png

Excel tuy là một phần mềm dùng để tính toán nhưng thật ra lại rất có ích cho nhiều người trong bán hàng nếu bạn biết cách sử dụng thì Excel được cho là không hề thua kém xa với những công cụ quản lý bán hàng tự động và thuộc dạng Pro.
Cách tạo một danh mục bán hàng tốt với công cụ Excel
Để tạo được một danh mục bán hàng và xuất đơn hàng trong công cụ tính toán này thì trước tiên bạn cần có cho mình một bộ office hợp lý như office 2010, 2013 hoặc vẫn có thể dùng 2003.
Sau khi đã có công cụ hợp lý thì lúc này bạn hãy tìm đến Excel để tiến hành công việc thiết lập cho mình một danh sách hợp lý bằng việc học viết phần mềm quản lý bán hàng với excel.
Bước 1 : Mở công cụ Excel lên để cho công việc được bắt đầu.

Bước 2 : Trong Execl bạn chỉ cần nhìn vào phía dưới thanh sheet và dùng chuột phải đổi tên thành những mục đề mà bạn muốn :

Ví dụ như với Sheet 1 → Danh sách khách hàng mua lẻ
                        Sheet 2 → Hóa đơn bán lẻ
                        Sheet 3 →  Danh sách khách hàng mua sỉ
                        Sheet 4 →  Hóa đơn bán sỉ
                        Sheet 5 → Hóa đơn bán lẻ

1521234.png

Và sau đó lưu lại với name tên là danh sách dành cho sỉ - lẻ hàng hóa.
Cứ như vậy bạn có thể làm riêng các mục quản lý kho, nhập kho và lợi nhuận để tránh bị nhầm lẫn.

Bước 3 : Thiết lập hàm cho mục bán hàng

Để thiết lập mục bán hàng chính xác thì bạn cần biết một số hàm cơ bản như : SUM, VLOOKUP,VALUE, MID,  … Và có thể kết hợp gắn link để quản lý hồ sơ bán hàng.

Sau khi đã áp dụng phù hợp và tính toán các hàm sẽ sử dụng thì bắt đầu nhập danh sách, mã số , bán lẻ, bán sỉ để khi có đơn hàng bạn chỉ cần nhập đúng chi tiết sẽ ra kết quả cho khách hàng mà không cần tính toán nhiều.

vi-du-1-ham-vlookup-trong-excel.png

Trên đây là một số cách thức áp dụng để có thể tự viết phần mềm quản lý bán hàng với Excel đơn giản dành cho người bán hàng.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về phần mềm quản lý bán hàng, các bạn có thể liên hệ để admin phản hồi lại cho bạn nhanh nhất.

Không có nhận xét nào :