Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Lợi ích của kinh tế của trang Fanpage

  Không có nhận xét nào


Rất nhiều doanh nghiệp đã hỏi tôi cùng câu hỏi này khi được tư vấn về truyền thông trên Facebook. Hiệu quả là sự quan tâm hàng đầu của tất cả các marketer. Vì vậy, tôi xin trình bày hiệu quả của việc quảng cáo trên Facebook trên quan điểm riêng của mình.
 Facebook càng ngày càng phổ biến và trở thành một phần trong đời sống của đại đa số khách hàng chúng ta (Thế giới có khoảng 2 tỷ người sử dụng internet và có khoảng 900 triệu người sử dụng Facebook). Nếu khách hàng thích Facebook mà chúng ta không đem lại giá trị này cho khách hàng và để đối thủ cạnh tranh làm điều này, nó sẽ trở thành một điều bất lợi lớn (không thể đi ngược lại xu hướng).
Theo kinh nghiệm riêng của tôi, Những trang Fan 100,000 Fans có thể Reach được khoảng 50,000 – 200,000 Fan mỗi tuần (total weekly reach). Đây là một con số đáng để các marketer phải suy nghĩ vì hầu hết các công cụ offline khó có thể dễ dàng đạt được hiệu quả như vậy (Facebook không phải mất tiền để đạt được con số  trên)
Hình ảnh minh họa
Khi đăng một quảng cáo lên trang Fan, thông điệp quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans. Theo thói quen của người dùng Facebook thì mỗi khi vào Facebook họ sẽ xem lướt một lượt trang chủ xem có thông tin gì mới không. Và khách hàng sẽ bất chợt bắt gặp thông tin về sản phẩm của chúng ta giữa những status khác. Người ta sẽ Click vào nếu quan tâm và lờ đi nếu không thích nhưng ít nhất Fan cũng sẽ dần quen và nhớ đến thương hiệu sản phẩm của bạn.
Một hoạt động mà các marketer thường làm là: “Nghiên cứu thị trường”. Tôi đã từng làm nghiên cứu thị trường: chi phí rất cao và độ chính xác chỉ là tương đối vì những người đi nghiên cưu thị trường (Field work) thường là sinh viên và Partime, số liệu thu về đôi khi là số liệu ảo (tôi đã gặp nhiều trường hợp như vậy). Nghiên cứu thị trường trên Facebook thì đơn giản hơn. Chúng ta lập ra một bảng câu hỏi và có phần quà cho người trả lời (phần quà online: tiền, phần mềm, ebook…) đảm bảo sẽ thu được rất nhiều câu trả lời chính xác từ những khách hàng thật sự của chúng ta mà chi phí bỏ ra rất ít hoặc không cần bỏ chi phí.
-         Thứ năm:Facebook rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng góp ý hơn với doanh nghiệp. Nếu trước đây khách hàng phải vào website doanh nghiệp để gửi Feedback thì giờ đây khách hàng vừa lướt Facebook và vừa gửi Feedback cho doanh nghiệp một cách dễ dàng. Từ những đóng góp này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hoạt động kinh doanh của mình hơn.
-         Thứ sáu: Facebook giúp chúng ta giảm được chi phí Marketing trong dài hạn :
Giả sử bạn có được một trang Fanpage gồm 1,000,000 khách hàng mục tiêu của bạn (chưa xét đến chi phí bạn xây dựng trang này là bao nhiêu). Doanh nghiệp sẽ có được các nguồn lợi về chi phí như sau:
  • Truyền thông cho khách hàng biết đến thương hiệu miễn phí. Nếu doanh nghiệp chăm sóc tốt trang Fanpage mỗi tháng có thể có từ 500,000 – 3,000,000 người (unique visiter) thấy được nội dung quảng của trang Fanpage (số lượng trên sẽ thay đổi tùy theo độ hot của Page).
  • Số lượng lần xem mẫu quảng cáo thì cao hơn từ 3 – 10 lần unique visiter.
  • Khi có chương trình khuyến mãi doanh nghiệp chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải chi tiền đang báo PR hoặc banner.
  • Gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.
SEO ở đây được hiểu theo nghĩa rằng Fanpage được google search và tìm thấy. Khi trang Fanpage của doanh nghiệp đã có lượng truy cập cao thì rất dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang Panpage. Vì vậy, nó sẽ làm tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm của google.

Không có nhận xét nào :